THỰC TRẠNG TÍCH HỢP GIÁO DỤC VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG DẠY HỌC “SINH THÁI HỌC VÀ MÔI TRƯỜNG” (SINH HỌC 12): NGHIÊN CỨU TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở HÀ NỘI VÀ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Các tác giả

  • Hà Văn Dũng Tạp chí Giáo dục
  • Nguyễn Linh Chi Trường Đại học Thành Đô
  • Đoàn Thị Phương Thục Trường Đại học Thành Đô
  • Đỗ Thuỳ Linh Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Bùi Thị Thanh Nhàn Trường Trung học phổ thông Nguyễn Chí Thanh, Thành phố Hồ Chí Minh

DOI:

https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v3i3.164

Tóm tắt

Có nhiều cách khác nhau để thực hiện giáo dục vì sự phát triển bền vững và một trong số đó là tích hợp giáo dục vì sự phát triển bền vững vào chương trình giảng dạy của tất cả các cấp giáo dục, trong đó có cấp trung học phổ thông. Nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá mức độ nhận thức và thực hiện việc tích hợp giáo dục vì sự phát triển bền vững trong dạy học phần “Sinh thái học và môi trường” (Sinh học 12) của 57 giáo viên giảng dạy môn Sinh học tại một số trường trung học phổ thông ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra, hầu hết giáo viên đã nhận thức được mục tiêu, cơ hội và sự cần thiết phải tích hợp giáo dục vì sự phát triển bền vững trong dạy học phần “Sinh thái học và môi trường” (Sinh học 12), nhưng giáo viên chưa thường xuyên làm việc này do gặp một số khó khăn trong việc thiết kế và tổ chức dạy học tích hợp theo chủ đề và việc lựa chọn phương pháp, kĩ thuật và hình thức tổ chức dạy học phù hợp. Đây là cơ sở thực tiễn quan trọng để các cấp quản lí giáo dục đưa ra các giải pháp bồi dưỡng chuyên môn về dạy học tích hợp nói chung, tích hợp giáo dục vì sự phát triển bền vững trong dạy học nói riêng cho giáo viên môn Sinh học trong thời gian tới.

Tải xuống

Đã Xuất bản

28-09-2024

Cách trích dẫn

Hà, V. D., Nguyễn, L. C., Đoàn, T. P. T., Đỗ , T. L., & Bùi, T. T. N. (2024). THỰC TRẠNG TÍCH HỢP GIÁO DỤC VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG DẠY HỌC “SINH THÁI HỌC VÀ MÔI TRƯỜNG” (SINH HỌC 12): NGHIÊN CỨU TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở HÀ NỘI VÀ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. Tạp Chí Nghiên cứu Khoa học Và Phát triển, 3(3), 98–106. https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v3i3.164

Số

Chuyên mục

THỰC TIỄN - KINH NGHIỆM