THI NÓI CHUẨN ĐẦU RA VSTEP CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH: KHÓ KHĂN VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP

Các tác giả

  • Lê Thị Thanh Nga Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên
  • Hoàng Thị Ngọc Lan Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên
  • Nguyễn Thị Liên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên
  • Nguyễn Thị Thanh Mười Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

DOI:

https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v2i2.47

Tóm tắt

Vượt qua kỳ thi VSTEP là yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên không chuyên tiếng Anh tại các trường đại học ở Việt Nam để đủ điều kiện tốt nghiệp. Tuy nhiên, sinh viên gặp rất nhiều khó khăn khi làm bài thi VSTEP, đặc biệt là phần thi nói. Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu những khó khăn mà sinh viên không chuyên tiếng Anh gặp phải khi làm bài thi nói VSTEP, nguyên nhân sâu xa của những khó khăn này và đề xuất một số giải pháp khả thi giúp các em đạt được kết quả tốt. Nghiên cứu được thực hiện bằng cách phát phiếu câu hỏi cho 188 sinh viên không chuyên tiếng Anh đến từ Khoa Công nghệ Thông tin, Khoa Điện – Điện tử, Khoa Cơ khí và Khoa Công nghệ May và Thiết kế Thời trang, phỏng vấn 4 thầy cô giáo tại Khoa Ngoại ngữ trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (UTEHY). Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên gặp nhiều khó khăn khi tự học nói như thiếu tài liệu luyện tập, chưa quen với dạng bài thi nói VSTEP. Dựa vào những kết quả nghiên cứu, một số giải pháp như sinh viên cần chăm chỉ học từ mới, luyện phát âm, bình tĩnh, tự tin khi bước vào phòng thi v.v đã được đưa ra nhằm giúp sinh viên vượt qua bài kiểm tra nói của mình dễ dàng hơn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

06-06-2023

Cách trích dẫn

Lê, T. T. N., Hoàng, T. N. L., Nguyễn, T. L., & Nguyễn, T. T. M. (2023). THI NÓI CHUẨN ĐẦU RA VSTEP CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH: KHÓ KHĂN VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP. Tạp Chí Nghiên cứu Khoa học Và Phát triển, 2(2), 93–102. https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v2i2.47

Số

Chuyên mục

THỰC TIỄN - KINH NGHIỆM