MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DU LỊCH VĂN HÓA TRỞ THÀNH NGÀNH KINH TẾ QUAN TRỌNG CỦA KINH TẾ VIỆT NAM

Các tác giả

  • Nguyễn Văn Dũng Trường Đại học Thành Đô
  • Lưu Hoàng Thịnh Trường Đại học Thành Đô

DOI:

https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v3i3.167

Tóm tắt

Phát triển du lịch văn hóa là chủ đề nghiên cứu của nhiều nhà khoa học và sự quan tâm của các nhà quản lý. Với chủ đề này, tác giả mong muốn tìm ra lộ trình phát triển phù hợp và nhận diện những tiềm năng của du lịch văn hóa từ đó đề xuất giải pháp phát triển du lịch văn hóa trở thành ngành kinh tế dịch vụ quan trọng. Thực tiễn cho thấy du lịch là ngành kinh tế gắn liền với văn hóa và đời sống xã hội, do vậy cần thiết phải có bước đi thích hợp, việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động phát triển du lịch đang là xu hướng tất yếu. Trong những năm gần đây Đảng, Nhà nước ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách phát triển du lịch nói chung, du lịch văn hóa nói riêng, theo hướng khai thác tiềm năng thế mạnh và phát triển toàn diện, góp phần đưa du lịch Việt Nam phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Tải xuống

Đã Xuất bản

28-09-2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, V. D., & Lưu, H. T. (2024). MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DU LỊCH VĂN HÓA TRỞ THÀNH NGÀNH KINH TẾ QUAN TRỌNG CỦA KINH TẾ VIỆT NAM. Tạp Chí Nghiên cứu Khoa học Và Phát triển, 3(3), 54–60. https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v3i3.167

Số

Chuyên mục

KINH TẾ VÀ XÃ HỘI