GIÁO DỤC BẢO TỒN, PHÁT HUY BẢN SẮC VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG CỦA CÁC DÂN TỘC THIỂU SỐ TẠI CHỖ Ở TỈNH ĐẮK LẮK - THỰC TRẠNG VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA
DOI:
https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v3i3.172Tóm tắt
Bối cảnh Hội nhập quốc tế hiện nay mở ra rất nhiều cơ hội cho đất nước phát triển, tuy nhiên bối cảnh đó cũng đặt ra nhiều thách thức cho công tác bảo tồn văn hóa các dân tộc thiểu số. Đối với tỉnh Đắk Lắk, khi mà các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại chỗ đang đứng trước nguy cơ mai một thì vấn đề giáo dục bảo tồn văn hóa của các dân tộc lại càng trở nên quan trọng. Thực tế đã đặt ra trách nhiệm cho công tác giáo dục bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số đối với cộng đồng và sự vào cuộc của chính quyền các cấp. Xuất phát từ ý nghĩa trên, nghiên cứu phân tích thực trạng công tác giáo dục bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số tại chỗ của tỉnh Đắc Lắc, trong thời gian vừa qua. Trên cơ sở đó, gợi mở một số nội dung cần quan tâm khi thực hiện giáo dục bảo tồn văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại chỗ trên địa bàn tỉnh.