LUẬT TỤC VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀ VẬN DỤNG LUẬT TỤC VÀO GIÁO DỤC BÌNH ĐẲNG GIỚI TRONG CÁC TRƯỜNG HỌC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG

Các tác giả

  • Nguyễn Thúy Vân Trường Đại học Thành Đô
  • Chu Vũ Bảo Thư Tạp chí Khoa học, Công nghệ và Phát triển
  • Phan Đức Nam Trường Đại học Thành Đô

DOI:

https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v3i4.196

Tóm tắt

Bình đẳng giới là một trong những quyền cơ bản của con người, đã trở thành một trong những vấn đề mang tính toàn cầu. Bên cạnh pháp luật, ở vùng dân tộc thiểu số, việc thực hiện bình đẳng giới còn bị chi phối, ảnh hưởng bởi luật tục. Mỗi dân tộc thiểu số có luật tục riêng, thể hiện bản sắc, đặc trưng riêng của từng dân tộc. Để có thể phát huy những luật tục tiến bộ, từng bước loại bỏ những quy ước lạc hậu góp phần quan trọng vào thực hiện bình đẳng giới trên địa bàn, trong những năm qua tỉnh Hà Giang đã vận dụng luật tục vào thực hiện bình đẳng giới và từng bước lồng ghép vận dụng yếu tố tích cực của luật tục vào việc giáo dục nâng cao nhận thức thực hiện bình đẳng giới trong các trường học. Bài viết nhận diện các luật tục có liên quan đến bình đẳng giới trong các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang, trên cơ sở đó phân tích việc vận dụng luật tục vào thực hiện giáo dục bình đẳng giới, trong các trường học trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Tải xuống

Đã Xuất bản

27-12-2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. V., Chu, V. B. T., & Phan, Đức N. (2024). LUẬT TỤC VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀ VẬN DỤNG LUẬT TỤC VÀO GIÁO DỤC BÌNH ĐẲNG GIỚI TRONG CÁC TRƯỜNG HỌC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG. Tạp Chí Nghiên cứu Khoa học Và Phát triển, 3(4), 51–59. https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v3i4.196

Số

Chuyên mục

KINH TẾ VÀ XÃ HỘI