KỸ NĂNG NGHE HIỂU TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ HAI - KHÓ KHĂN VÀ GIẢI PHÁP

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Vân Anh Trường Đại học Thành Đô
  • Bùi Hạnh Trang Trường Đại học Thành Đô
  • Hà Công Trọng Trường Đại học Thành Đô

DOI:

https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v3i4.175

Tóm tắt

Nghiên cứu này tìm hiểu những thách thức mà sinh viên năm thứ hai ngành Ngôn ngữ Anh tại gặp phải trong việc phát triển kỹ năng nghe hiệu quả. Thông qua các phiếu khảo sát, nghiên cứu khám phá các yếu tố cản trở sự nghe hiểu, chẳng hạn như hạn chế về vốn từ, sự khác biệt văn hóa và ngữ điệu không quen thuộc. Đồng thời, nghiên cứu còn nêu ra các chiến lược mà sinh viên có thể áp dụng để cải thiện kỹ năng nghe. Nghiên cứu chỉ ra những thách thức mà sinh viên gặp phải và nhấn mạnh sự cần thiết của các biện pháp can thiệp để nâng cao khả năng nghe cho sinh viên. Nghiên cứu đóng góp sự hiểu biết sâu hơn về những thách thức mà người học tiếng Anh gặp phải trong việc phát triển kỹ năng nghe và cung cấp những thông tin giá trị cho cả giáo viên và sinh viên.

Tải xuống

Đã Xuất bản

27-12-2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. V. A., Bui, H. T., & Ha, C. T. (2024). KỸ NĂNG NGHE HIỂU TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ HAI - KHÓ KHĂN VÀ GIẢI PHÁP. Tạp Chí Nghiên cứu Khoa học Và Phát triển, 3(4), 19–25. https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v3i4.175

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC, GIÁO DỤC VÀ CÔNG NGHỆ