ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG GIẢNG DẠY CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - HIỆN TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

Các tác giả

  • Nguyễn Văn Diễn Trường Đại học Thành Đô
  • Nguyễn Thùy Trang Trường Đại học Thành Đô
  • Tống Duy Khánh Trường Đại học Thành Đô

DOI:

https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v3i4.179

Tóm tắt

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng AI đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều khía cạnh của giảng dạy CNTT, từ việc tạo ra nội dung học liệu số thông minh đến việc xây dựng các hệ thống đánh giá tự động. Hiện trạng cho thấy nhiều cơ sở giáo dục đã bắt đầu áp dụng AI tuy nhiên việc này vẫn còn gặp phải một số hạn chế như chi phí đầu tư cao, thiếu nguồn nhân lực có chuyên môn và vấn đề bảo mật dữ liệu. Dựa theo những phân tích trên, bài viết này sẽ đi vào khám phá ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy công nghệ thông tin, phân tích hiện trạng và đề xuất giải pháp cải thiện.

Tải xuống

Đã Xuất bản

27-12-2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, V. D., Nguyễn, T. T., & Tống, D. K. (2024). ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG GIẢNG DẠY CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - HIỆN TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP. Tạp Chí Nghiên cứu Khoa học Và Phát triển, 3(4), 97–102. https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v3i4.179

Số

Chuyên mục

THỰC TIỄN - KINH NGHIỆM