HIỂU BIẾT VỀ KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG CỦA GIÁO VIÊN NGOẠI NGỮ THÔNG QUA TPACK

Các tác giả

  • Nguyễn Tiến Dũng Trường Đại học Thành Đô

DOI:

https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v1i2.23

Tóm tắt

Nghiên cứu định tính này nhằm tìm hiểu kiến thức và kỹ năng của giáo viên tiếng Anh liên quan đến việc tích hợp Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT) vào thực tiễn giảng dạy trên lớp tại một trường đại học tư thục ở Việt Nam. Khung kiến thức chuyên môn, phương pháp sư phạm và công nghệ (TPACK) đã được sử dụng để giúp thiết kế, thu thập và phân tích dữ liệu. Nghiên cứu nhận thấy có sự khác biệt đáng kể về kiến thức và kỹ năng cần thiết giữa các đối tượng tham gia khác nhau. Để giúp sự tích hợp giữa kiến thức và kỹ năng cần thiết của sinh viên đạt được hiệu quả cao hơn, giáo viên ngoại ngữ cần phát triển ba loại kiến thức chính, gồm: công nghệ - kỹ thuật, phương pháp sư phạm và kiến thức chuyên môn, song song với các kỹ năng kết hợp các loại kiến thức này với nhau.

Tải xuống

Đã Xuất bản

31-12-2022

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. D. (2022). HIỂU BIẾT VỀ KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG CỦA GIÁO VIÊN NGOẠI NGỮ THÔNG QUA TPACK. Tạp Chí Nghiên cứu Khoa học Và Phát triển, 1(2), 93–102. https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v1i2.23

Số

Chuyên mục

THỰC TIỄN - KINH NGHIỆM