TÌM HIỂU KIẾN THỨC VỀ LÝ THUYẾT TIẾNG VÀ PHƯƠNG PHÁP SƯ PHẠM CỦA GIÁO VIÊN DẠY TIẾNG ANH NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ: MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH TẠI KHOA NGOẠI NGỮ CỦA MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC TƯ THỤC

Các tác giả

  • Nguyễn Tiến Dũng Trường Đại học Thành Đô

DOI:

https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v2i2.53

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu kiến thức của giáo viên Ngoại ngữ về lý thuyết tiếng cũng như phương pháp sư phạm liên quan đến việc giảng dạy Ngoại ngữ trong bối cảnh của một khoa ngoại ngữ của một trường Đại học tư thục tại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính. 10 cuộc phỏng vấn bán cấu trúc đã được thực hiện để thu thập dữ liệu. Dữ liệu được chuyển thể, dịch và nhập vào phần mềm NVivo 12 Plus để mã hóa và phân tích. Kết quả nghiên cứu cho thấy, về mặt phương pháp giảng dạy thực tiễn, giáo viên có mức độ linh hoạt và yêu cầu một khả năng thích ứng nhất định. Tuy nhiên, những giáo viên này không chú ý nhiều đến lý thuyết. Nghiên cứu cung cấp một số gợi ý để phát triển chuyên môn cho các giáo viên và một số gợi ý cho các nhà nghiên cứu trong tương lai.

Tải xuống

Đã Xuất bản

06-06-2023

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. D. (2023). TÌM HIỂU KIẾN THỨC VỀ LÝ THUYẾT TIẾNG VÀ PHƯƠNG PHÁP SƯ PHẠM CỦA GIÁO VIÊN DẠY TIẾNG ANH NHƯ MỘT NGOẠI NGỮ: MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH TẠI KHOA NGOẠI NGỮ CỦA MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC TƯ THỤC. Tạp Chí Nghiên cứu Khoa học Và Phát triển, 2(2), 13–20. https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v2i2.53

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC, GIÁO DỤC VÀ CÔNG NGHỆ