SINH VIÊN VỚI HỌC KỲ DOANH NGHIỆP (NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP KHOA DU LỊCH NGOẠI NGỮ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔ)

Các tác giả

  • Phan Thị Phương Thảo Trường Đại học Thành Đô

DOI:

https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v3i4.189

Tóm tắt

Học kỳ doanh nghiệp là cơ sở giúp cho các nhà đào tạo nhìn nhận lại các vấn đề như: năng lực; khả năng tiếp cận, lĩnh hội kiến thức từ thực tế của người học; khả năng hỗ trợ của doanh nghiệp và nhà trường trong quá trình diễn ra học kỳ; cũng như đánh giá những gì đạt được so với chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo được thiết kế và mức độ đáp ứng đối với công việc của người học sau khi ra trường. Do đó, học kỳ doanh nghiệp có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với việc thỏa mãn nhu cầu của người học và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo của nhà trường. Trong phạm vi bài viết này, tác giả đã tiến hành khảo sát bằng phương pháp bảng hỏi đối với sinh viên đã và đang thực hiện học kỳ doanh nghiệp, sinh viên đã tốt nghiệp và hiện đang công tác tại các tổ chức, doanh nghiệp thuộc các chuyên ngành Quản trị khách sạn, Hướng dẫn du lịch và Ngôn ngữ Anh của Khoa Du lịch – Ngoại ngữ, trường Đại học Thành Đô; kết hợp với phương pháp phỏng vấn sâu để xác định được mức độ đáp ứng của học kỳ doanh nghiệp đối với nhu cầu của người học, làm cơ sở đề xuất những giải pháp phù hợp.

Tải xuống

Đã Xuất bản

27-12-2024

Cách trích dẫn

Phan , T. P. T. (2024). SINH VIÊN VỚI HỌC KỲ DOANH NGHIỆP (NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP KHOA DU LỊCH NGOẠI NGỮ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔ). Tạp Chí Nghiên cứu Khoa học Và Phát triển, 3(4), 26–33. https://doi.org/10.58902/tcnckhpt.v3i4.189

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC, GIÁO DỤC VÀ CÔNG NGHỆ